Tỉnh Dẫn Đầu Việt Nam Về Số Lượng Khu Công Nghiệp

Tỉnh Dẫn Đầu Việt Nam Về Số Lượng Khu Công Nghiệp

44 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại các khu công nghiệp trong tỉnh này, với tổng cộng khoảng 2.092 dự án.

– Tỉnh Đồng Nai thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đông Nam Bộ và là tỉnh lớn thứ ba ở Nam Bộ với diện tích khoảng 5.903,4km². Theo Cục Thống kê Đồng Nai, dân số của tỉnh vào năm 2023 ước tính hơn 3,3 triệu người, tăng 1,69% so với năm trước.
– Phát triển công nghiệp từ những năm 60 của thế kỷ 20, Đồng Nai hiện là tỉnh có số lượng khu công nghiệp nhiều nhất Việt Nam. Tỉnh đã phê duyệt quy hoạch cho 39 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 190 km². Trong số đó, 31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, với tỷ lệ lấp đầy khoảng 86%.
– Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh, có 44 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại các khu công nghiệp trong tỉnh với tổng cộng khoảng 2.092 dự án. Trong số đó thì, có 1.440 dự án là đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt 29,5 tỷ USD, trong đó 22,7 tỷ USD đã được thực hiện. Ngoài ra, còn có 652 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 79,6 nghìn tỷ đồng. Các quốc gia và vùng lãnh thổ đứng đầu trong việc đầu tư vào Đồng Nai bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Kể từ những năm 60 của thế kỷ 20, Đồng Nai đã phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp và hiện đang có số lượng khu công nghiệp nhiều nhất tại Việt Nam.
Kể từ những năm 60 của thế kỷ 20, Đồng Nai đã phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp và hiện đang có số lượng KCN nhiều nhất tại Việt Nam. KHOXUONGDEP.COM.VN

– Được biết thì Long Thành, Biên Hòa, và Nhơn Trạch là những khu vực trọng điểm trong phát triển công nghiệp của Đồng Nai. Đáng chú ý là, thành phố Biên Hòa có 6 khu công nghiệp đang hoạt động ổn định, thu hút hơn 450 doanh nghiệp thuê đất để sản xuất và kinh doanh.
– Tại Đồng Nai, các khu công nghiệp phát triển đa dạng ngành nghề và lĩnh vực, bao gồm dệt may, cơ khí, chế biến thực phẩm và điện tử,… Ngoài ra, tỉnh cũng đang hướng tới mục tiêu phát triển công nghiệp xanh. Năm 2020, Amata Đồng Nai được chọn là một trong ba khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam để xây dựng mô hình thí điểm khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu theo tiêu chuẩn toàn cầu.
– Đồng Nai có vị trí địa lý thuận lợi, đây là tỉnh giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Trung Bộ, và Nam Tây Nguyên. Đặc biệt hơn, Đồng Nai sở hữu mạng lưới giao thông quốc gia thuận tiện và hệ thống đường kết nối liên tỉnh, liên huyện như là quốc lộ 1A, quốc lộ 20, tuyến đường sắt Bắc Nam và cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây,…
– Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai dự kiến phân bổ quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp chủ yếu tại một số khu vực cụ thể: thành phố Biên Hòa 1.412 ha; huyện Long Thành 5.483 ha; huyện Cẩm Mỹ 2.556 ha; huyện Nhơn Trạch 3.907 ha; huyện Trảng Bom 2.321 ha; huyện Thống Nhất 976 ha; và huyện Xuân Lộc 609 ha. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ phân bổ quỹ đất cho các cụm công nghiệp tại huyện Vĩnh Cửu 446 ha; huyện Long Thành 343 ha; huyện Trảng Bom 181 ha; và huyện Thống Nhất 217 ha.