Bình Dương đón “siêu dự án” bất động sản 13.500 tỉ đồng

Bình Dương đón “siêu dự án” bất động sản 13.500 tỉ đồng

Khu đô thị Đông An Tây dự kiến sẽ có các khu nhà ở liền kề, biệt thự, nhà ở tái định cư liền kề và nhà ở xã hội liền kề.
– UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt Quyết định 2062/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương sẽ đầu tư dự án Khu đô thị Đông An Tây tại phường An Tây và xã Phú An, thành phố Bến Cát.
– Dự án dự kiến sử dụng tổng diện tích đất khoảng 288,84 ha, bao gồm 280,44 ha đất và mặt bằng, cùng với 8,4 ha mặt nước. Quy mô dân số ước tính khoảng 14.300 người với khoảng 7.100 căn hộ/căn nhà. Vốn đầu tư của dự án ước tính là 13.564 tỉ đồng.

Quy mô đất dự kiến sử dụng khoảng 288,84 ha.
Quy mô đất dự kiến sử dụng khoảng 288,84 ha. KHOXUONGDEP.COM.VN

– UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND TP Bến Cát phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định pháp luật về đấu thầu.
– Theo quyết định ký ngày 12-7 bởi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, dự án Khu đô thị Đông An Tây sẽ bao gồm các khu nhà ở liền kề, biệt thự, nhà ở tái định cư liền kề và nhà ở xã hội liền kề (dành cho bán, cho thuê, cho thuê mua). Dự án cũng tích hợp các công trình thương mại dịch vụ cho các đơn vị ở, thương mại liền kề, và dịch vụ thương mại (văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng,…).
– Ngoài ra, dự án còn bao gồm các công trình giáo dục (trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT) và công trình y tế, tất cả đều đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật và hệ thống cây xanh, mặt nước. Điều này sẽ góp phần khai thác hiệu quả quỹ đất khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của phường An Tây, xã Phú An và TP Bến Cát.
– Tổng chi phí sơ bộ để thực hiện dự án được xác định dựa trên tổng mức đầu tư theo quy định pháp luật về xây dựng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, khoảng gần 10.000 tỉ đồng; phần còn lại sẽ được dùng cho bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
– Thời gian thực hiện dự án là 50 năm, với yêu cầu hoàn thành toàn bộ đầu tư xây dựng trong vòng 12 năm kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kết quả để lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.
– Nhà đầu tư được chọn theo quy định pháp luật có trách nhiệm xây dựng phương án phân kỳ đầu tư hoặc chia dự án thành các phần, được thể hiện trong đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Phương án này phải đảm bảo hiệu quả đầu tư, tính khả thi, phù hợp với quy hoạch các cấp, và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
– Để thu hút các nhà đầu tư đủ năng lực và kinh nghiệm cho dự án, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 2112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024, phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án khu đô thị Đông An Tây. Quyết định này nêu rõ các yêu cầu cụ thể về năng lực tài chính và kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự.