Tổng quan quy hoạch huyện Bình Chánh mới nhất

Tổng quan quy hoạch huyện Bình Chánh mới nhất

– Khám phá bản đồ quy hoạch mới nhất của Bình Chánh để hiểu rõ thông tin về điều chỉnh hạ tầng, phát triển đô thị, và quy hoạch dân cư hiện tại.
– Bản đồ quy hoạch Bình Chánh là tài liệu chi tiết, định hướng phát triển đô thị của khu vực trong tương lai. Với các kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, tài liệu này tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển Bình Chánh thành một khu đô thị hiện đại và bền vững. Đây là bước quan trọng để thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Bình Chánh trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Khái quát về huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

– Bình Chánh là một huyện ngoại thành phía tây và một phần phía nam của Thành phố Hồ Chí Minh. Diện tích của huyện là 252,56 km2 và dân số vào năm 2019 là 705.508 người, với mật độ dân số đạt 2.793 người/km2.
– Khu vực này nổi bật với một hệ thống kênh rạch phía nam và tây nam, tạo thành một mạng lưới giao thông đường thủy quan trọng, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với đồng bằng sông Cửu Long. Huyện Bình Chánh có các ranh giới như sau:

Ảnh google từ trên cao về ranh giới huyện Bình Chánh
Ảnh google từ trên cao về ranh giới huyện Bình Chánh. KHOXUONGDEP.COM.VN

+ Phía Đông giáp huyện Nhà Bè và Quận 7 qua ranh giới là rạch Ông Lớn và rạch Bà Lát.
+ Phía Đông Bắc giáp quận Bình Tân và Quận 8.
+ Phía Tây giáp với huyện Đức Hòa và huyện Bến Lức thuộc tỉnh Long An.
+ Phía Nam giáp với huyện Cần Giuộc thuộc tỉnh Long An.
+ Phía Bắc giáp với huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

– Huyện Bình Chánh được liên kết với trung tâm thành phố thông qua một mạng lưới giao thông đa dạng bao gồm đường bộ, đường sắt và các tuyến cao tốc như Quốc lộ 1A và đường cao tốc Trung Lương – Tân Lập. Ngoài ra, huyện còn có các tuyến đường nội địa được phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong khu vực. Hơn nữa, Bình Chánh còn được trang bị nhiều công viên, khu vui chơi giải trí và cơ sở hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học và các trung tâm thương mại.

Thị trường bất động sản ở Bình Chánh

– Hạ tầng giao thông tại Bình Chánh đang được đầu tư mạnh mẽ, bao gồm cải tạo và mở rộng nhiều tuyến đường chính, tạo điều kiện kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố. Việc khởi công đường Vành đai 3 là một sự kiện đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư, mang đến kỳ vọng cao về tăng trưởng bất động sản trong tương lai.
– Theo thông tin từ Vietstock Finance, giá đất nền tại Bình Chánh đã tăng từ 40 đến 48% sau khi thông tin về đề xuất nâng cấp thành phố được công bố vào giữa năm 2022. Đặc biệt, các khu vực như xã Bình Lợi đã ghi nhận mức tăng đáng kể từ 25-27 triệu đồng/m2 vào năm 2021 lên 35-40 triệu đồng/m2 vào năm 2023, với một số địa phương có giá lên đến 60 triệu đồng/m2.
– Doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án lớn tại Bình Chánh nhằm khai thác triển vọng của thị trường bất động sản đang sôi động. Các dự án như Him Lam City, Phong Phú, The Oasis Ecopark, và Mizuki Park đang thu hút sự quan tâm và đầu tư đáng kể.
– Bình Chánh hiện đang đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh khu vực Tây Sài Gòn. Các dự án hạ tầng quy mô lớn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, dự kiến sẽ mang đến tiềm năng tăng trưởng đáng kể cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Hạ tầng giao thông đóng vai trò then chốt trong thúc đẩy thị trường bất động sản của huyện Bình Chánh.
Hạ tầng giao thông đóng vai trò then chốt trong thúc đẩy thị trường bất động sản của huyện Bình Chánh. KHOXUONGDEP.COM.VN

Tổng quan quy hoạch huyện Bình Chánh 2030

– Dựa trên kế hoạch quy hoạch đến năm 2030 của Bình Chánh, vị trí và diện tích của các dự án và khu công nghiệp đã được xác định, tuân thủ đúng định hướng quy hoạch của Thành phố Hồ Chí Minh. Bản đồ này cũng được xem là là cơ sở pháp lý để thực hiện việc cấp đất và cho thuê đất cho các tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện này.

Bản đồ quy hoach huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoach huyện Bình Chánh mới nhất. KHOXUONGDEP.COM.VN

– Theo kế hoạch quy hoạch của huyện Bình Chánh, khu vực dân cư đã được phân bổ vào năm khu vực như sau:

  • Khu vực 1 nằm ở phía Bắc huyện Bình Chánh, bao gồm các xã Phạm Văn Hai, Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B.
  • Khu vực 2 bao gồm các xã Lê Minh Xuân, Bình Lợi và Tân Nhựt.
  • Khu vực 3 bao gồm thị trấn Tân Túc, cùng với xã Bình Chánh và xã Tân Kiên.
  • Khu vực 4 bao gồm các xã Hưng Long, Tân Quý Tây, Quy Đức và An Phú Tây.
  • Khu vực 5 bao gồm các xã Phong Phú, Bình Hưng và Đa Phước.

– Huyện Bình Chánh cũng đặt ra kế hoạch phát triển các khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp nhằm khuyến khích sự phát triển kinh tế trong khu vực. Tổng diện tích dự kiến cho các khu công nghiệp tập trung là khoảng 1.694 ha, bao gồm:

  • Khu công nghiệp Vĩnh Lộc có diện tích 156 ha, trong đó có 100 ha đã được khai thác.
  • Khu công nghiệp Vĩnh Lộc mở rộng có diện tích là 197,7 ha.
  • Khu công nghiệp Lê Minh Xuân có diện tích 800 ha, trong đó có 100 ha đã được đưa vào hoạt động.
  • Khu công nghiệp Phong Phú, nằm ở một phần trong quận 8 và huyện Bình Chánh, có diện tích là 148,4 ha.
  • Khu công nghiệp An Hạ có diện tích là 123,5 ha.

– Bên cạnh đó, huyện cũng có khu tiểu thủ công nghiệp ở xã Lê Minh Xuân với diện tích 17 ha, cùng với các KCN khác như Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (89 ha), Huy Đức (70 ha), Trần Đại Nghĩa (50 ha), Tân Túc (30 ha), và Đa Phước (90 ha).

– Do đó, kế hoạch quy hoạch Bình Chánh đã đưa ra hướng đi rõ ràng cho sự phát triển bền vững của khu vực này. Sự kết hợp hài hòa giữa các trung tâm đô thị mới và mạng lưới hạ tầng giao thông sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế và gia tăng giá trị bất động sản tại đây.