Long An muốn trở thành “tỉnh công nghiệp hàng đầu”, đầu tư ngành công nghiệp 1.000 tỷ USD

Long An muốn trở thành “tỉnh công nghiệp hàng đầu”, đầu tư ngành công nghiệp 1.000 tỷ USD

Long An phát triển thành tỉnh công nghiệp hàng đầu
Long An ưu tiên phát triển các nghành công nghiệp. KHOXUONGDEP.COM.VN

–  Long An hướng tới mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hàng đầu của Việt Nam vào năm 2050, tập trung vào phát triển công nghiệp xanh và bền vững. Tỉnh đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn, với dự báo ngành này có thể đạt giá trị 1.000 tỷ USD vào năm 2030.

–  Tỉnh Long An vừa phát hành tài liệu Hỏi – đáp quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tài liệu này nêu rõ mục tiêu đến năm 2030, Long An sẽ trở thành trung tâm kinh tế phát triển khu vực phía Nam. Tỉnh sẽ là cửa ngõ quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế đô thị – công nghiệp trọng tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long với lợi thế giáp với TP Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ, đồng thời trở thành đầu mối hợp tác, giao thương quan trọng với Campuchia. Long An sẽ hình thành các hành lang kinh tế, vùng trung tâm phát triển và đô thị động lực, thích ứng với biến đổi khí hậu, nhằm mang lại cuộc sống phồn vinh, văn minh và hạnh phúc cho người dân.

–  Tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Long An là trở thành tỉnh công nghiệp hàng đầu cả nước, đồng thời là một trong những cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh sẽ đạt trình độ phát triển tương đương với các tỉnh phát triển khác trong vùng Đông Nam Bộ. Xã hội Long An sẽ đảm bảo trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn và văn minh. Con người sẽ được phát triển toàn diện trong môi trường sống trong lành, và tỉnh sẽ chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Long An tập trung phát triển bền vững
Long An trở thành tỉnh công nghiệp phát triển hàng đầu. KHOXUONGDEP.COM.VN

Long An định hướng phát triển cấu trúc không gian theo mô hình “Một trung tâm – Hai hành lang – Ba vùng kinh tế xã hội – Sáu trục động lực”

–  Trong đó, trung tâm là Thành phố Tân An, được xác định là đô thị vệ tinh của Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời là trung tâm thương mại, dịch vụ và công nghiệp công nghệ cao hiện đại ở phía Đông Bắc vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

–  Long An sẽ thực hiện chiến lược thu hút đầu tư có mục tiêu rõ ràng, trọng tâm và trọng điểm. Tỉnh sẽ tập trung lựa chọn các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực mạnh để đầu tư vào các ngành và lĩnh vực thế mạnh của địa phương, ưu tiên các dự án phát triển kinh tế tuần hoàn và kinh tế xanh, nhằm tạo sức lan tỏa và đạt hiệu quả cao trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Long An phát triển cấu trúc không gian
Long An thục hiện các định hướng phát triển thu hút đầu tư. KHOXUONGDEP.COM.VN

Long An ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng.

–  Tỉnh Long An ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sau:

  • Trong lĩnh vực công nghiệp, tỉnh tập trung vào phát triển công nghiệp xanh và bền vững. Do đó, Long An sẽ ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, và chế biến chế tạo như sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, công nghiệp bán dẫn, và công nghiệp chế biến nông sản. Ngoài ra, tỉnh cũng đặc biệt chú trọng đến công nghiệp dược và thiết bị y tế, công nghệ sinh học, và năng lượng sạch.
    Theo EY, thị trường bán dẫn toàn cầu đạt khoảng 618 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Chuỗi giá trị chất bán dẫn gồm bốn giai đoạn: thiết kế, sản xuất, bán hàng và sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên, ngành này vẫn đối mặt với nhiều thách thức như: chưa thích ứng kịp sự thay đổi trong cung cầu, thông số kỹ thuật tùy chỉnh, đáp ứng yêu cầu chuỗi cung ứng toàn cầu, quy định về nguyên vật liệu, thiếu hụt nhân tài và tác động của thuế quan và thuế tiêu dùng.
  • Phát triển các khu đô thị phức hợp kết hợp thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí, và biệt thự nghỉ dưỡng cùng các sân golf đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, Long An sẽ tạo ra 10 trung tâm logistics nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương kinh tế với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, tập trung tại các huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Châu Thành, Cần Đước, Đức Huệ, Tân Trụ và thị xã Kiến Tường.
  • Trong lĩnh vực nông nghiệp, Long An tập trung vào thu hút nông nghiệp công nghệ cao, có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và các sản phẩm OCOP thông qua việc xây dựng chuỗi giá trị liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Tỉnh cũng khuyến khích các mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái để phát triển bền vững.

–  Long An nằm trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh về phía Đông, giáp Vương Quốc Campuchia về phía Bắc, và tiếp giáp Đồng Tháp cũng như Tiền Giang về phía Nam. Với vị trí địa lý đặc biệt này và thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được xác định là vùng kinh tế đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

–  Năm 2023, nền kinh tế tỉnh Long An đạt tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) khoảng 168.108 tỷ đồng, xếp thứ 15 trong cả nước và dẫn đầu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.GRDP bình quân đầu người của Long An đạt 96,4 triệu đồng, tăng 6,28 triệu đồng so với cùng kỳ. Long An cũng đứng trong top đầu cả nước về giải ngân đầu tư công và thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt khoảng 600 triệu USD, dẫn đầu trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

KHOXUONGDEP.COM.VN – Đơn vị công ty chuyên dịch vụ bất động sản công nghiệp & khu công nghiệp
KHOXUONGDEP.COM.VN – Đơn vị công ty chuyên dịch vụ bất động sản công nghiệp; khu công nghiệp

KHOXUONGDEP.COM.VN – Đơn vị công ty chuyên dịch vụ bất động sản công nghiệp & khu công nghiệp, như: Tư vấn đầu tư, tư vấn pháp lý dự án; môi giới mua bán cho thuê kho xưởng; phân phối dự án nhà xưởng, đất công nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp khu vực Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Miền Tây, Miền Nam và các tỉnh thành khác.

Công Ty TNHH tư vấn đầu tư Kho Xưởng Đẹp
🌐 Website: www.Khoxuongdep.com.vn
– Xem Facebook : Kho Xưởng Đẹp.com.vn
– Xem Youtube tại : Kho Xưởng Đẹp
– Xem TikTok: Kho Xưởng Đẹp
☎️ Hotline/ Zalo: 0909161824 / 0901626248